02862702191

Cách chọn túi lọc

Có rất nhiều loại sản phẩm lọc chất lỏng, trong đó, túi lọc và lõi lọc là hai trong số phổ biến nhất.

Ngày đăng: 07-10-2014

1,502 lượt xem

Câu hỏi thường gặp

Các sản phẩm phổ biến nhất được sử dụng để lọc chất lỏng là gì?

Có rất nhiều loại sản phẩm lọc chất lỏng, trong đó, túi lọc và lõi lọc là hai trong số phổ biến nhất. Trong tất cả các phương pháp lọc có lợi ích của họ, túi lọc được biết như là một giải pháp sử dụng không tốn kém và rất hiệu quả cho tốc độ dòng chảy cao và các ứng dụng tải bụi bẩn cao.

Tại sao chọn túi lọc thay cho một lõi lọc?

Bộ lọc túi có bốn lợi thế riêng biệt so với lõi lọc:

1.     Đất, chất rắn, cặn nằm trong túi.

2.     Có diện tích bề mặt lớn hơn  .

3.     Giảm áp lực sạch hơn.

4.     Dễ dàng và nhanh chóng thay đổi túi khi cần thiết.

Áp lực khác biệt là gì?

Áp lực khác biệt (thường được hiển thị như PSID, Delta P hoặc ΔP) là áp lực được tạo ra qua các bộ lọc như gây ô nhiễm tích tụ. Áp lực chênh lệch được tính bằng cách trừ áp lực ở hạ lưu (sau khi lọc) với áp lực ngược dòng (trước khi lọc). Khác biệt áp suất được sử dụng như một phương tiện để xác định khi một túi lọc nên được thay thế. Đề nghị thay đổi một túi lọc là ΔP = 25 psi (1.72 bar).

Micron là gì và có nghĩa gì?

"Micron" là một đơn vị đo đếm được định nghĩa là 1/1000 milimet (1/24000 của một inch). Thật thú vị khi biết rằng các hạt nhỏ nhất có thể nhìn thấy được bằng mắt thường là 40 micron.

Gây ô nhiễm chất lỏng bao gồm một loạt các hạt. Biết kích thước và số lượng ô nhiễm cũng như mức độ lọc đạt được (tức là số lượng ô nhiễm được loại bỏ từ các dòng quá trình) là thông tin quan trọng trong việc lựa chọn micron lọc thích hợp.

Khả năng tốc độ dòng chảy của túi lọc của bạn là gì?

Khả năng tốc độ dòng chảy phụ thuộc vào một số các biến quá trình như áp suất, độ nhớt, bụi bẩn tải, và duy trì tốc độ hạt mong muốn. 

Nên sử dụng chất liệu gì?

Trước khi lựa chọn một bộ lọc, đầu tiên bạn nên xác định hóa chất và nhiệt độ của chất lỏng bạn chế biến. Sau đó, bạn có thể xác định những vật liệu nhiệt và hóa học tương thích với quá trình này. Một khi bạn đã xác định loại chất xơ là tương thích với các chất lỏng quá trình, xác định các loại lọc bạn muốn thực hiện: lọc sâu được thực hiện với đánh giá danh nghĩa, lọc bề mặt sử dụng lưới dệt chính xác. Tất cả chất liệu được đánh giá micron để cho phép việc lựa chọn các chất liệu chính xác và đạt được mức độ lọc mong muốn.

 

Vải lưới hay vải không dệt tốt hơn?

Vải lưới và cải không dệt là 2 chất liệu rất khác nhau và thực hiện với các cách khác nhau tùy thuộc vào ứng dụng.Điều quan trọng là phải hiểu quá trình của bạn nó sẽ ảnh hưởng đến bộ lọc. Một loại chất liệu không nhất thiết phải "tốt" hơn, nhưng chỉ đơn giản là phù hợp hơn với điều kiện hoạt động của bạn. 
 

Có một sự khác biệt giữa vải không dệt polyester và polypropylene?

Sự khác biệt chủ yếu là  khả năng tương thích nhiệt và hóa học . Theo truyền thống, polyester được sử dụng trên túi vòng thép và polypropylene trên mặt bích nhựa. 

Một mặt bích nhựa hoặc vòng thép không gỉ?

Vòng thép không gỉ IFM với đường may là sự thay đổi mang tính cách mạng làm giảm rò rỉ bằng các vòng thép tiêu chuẩn khâu túi hoàn toàn.  

Các mặt bích nhựa polypropylene có khả năng vượt trội so với niêm phong vòng thép và loại bỏ khả năng rì rỉ.Ngoài ra, các mặt bích nhựa có lợi thế là nhựa tổng hợp xử lý túi dễ dàng cũng như cung cấp một túi lọc nhiệt hàn hoàn toàn. Tuy nhiên lưu ý, đó là khả năng tương thích nhiệt và hóa học của vật liệu lọc với chất dịch lọc cần được xem xét.

Những sản phẩm được FDA chấp thuận?

  • Tất cả túi lọc không dệt polypropylene nhiệt hàn hoàn toàn với vòng nhựa polypropylene được sản xuất từ  nguyên liệu phù hợp FDA  . 
  • Ngoài ra một số vải lưới như monofilament nylon, monofilament polypropylene được sản xuất từ FDA hoặc EU nhựa phù hợp.
  • PUREflo polypropylene sợi nhỏ hiệu quả cao bộ lọc nhiều lớp được làm từ nhựa phù hợp tiêu chuẩn FDA.

Công ty môi trường Đông Châu là nhà nhập khẩu và phân phối các loại lõi lọc, giấy lọc, bình lọc, túi lọc, lọc khí, khử mùi phòng sạch, nhà xưởng công nghiệp... sẽ tư vấn cho bạn loại sản phẩm phù hợp với nhu cầu với chi phí thấp nhất. Hotline 08 3910 0189 hoặc 0934 062 768

 

 

 

Thông tin bình lọc túi khác

Túi lọc sử dụng trong bình lọc túi

⇒ Các túi lọc nước mắm

⇒ Các túi lọc chất lỏng, hóa chất khác

⇒ Các túi lọc sữa

⇒ Các túi lọc mật ong

Công ty TNHH Xây Dựng Môi Trường Đông Châu

Vui lòng gọi: 028.62702191 - lienhe@dongchau.net

banner giải quyết vấn đề cho khách đông châu

banner bình lọc túi đông châu

banner trách nhiệm công ty môi trường đông châu